Cách mặc áo sơ mi đẹp cho nam không phải ai cũng biết

Chắc hẳn trong tủ đồ của bạn không thể thiếu sơ mi nhưng có bao giờ bạn tự hỏi xem mình đã biết cách mặc áo sơ mi cho nam sao cho đẹp chưa? Thật ra, việc mặc đẹp và chuẩn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng hơn hết chỉ cần bạn tinh tế và có gu thẩm mỹ đủ tốt. Nếu vẫn chưa tự tin vào cách phối và mix đồ của mình thì hãy khám phá bí mật cách mặc áo sơ mi đẹp được giới thiệu ngay sau đây.

1. Chọn áo vừa vặn với cơ thể

Đây là nguyên tắc đầu tiên mà bạn nên nhớ dù là mua áo sơ mi, quần tây, quần Jean hay bất kỳ items thời trang nào khác. Sự vừa vặn không những giúp bạn thoải mái vận động mà còn tạo cơ hội khoe một cách khéo léo cơ thể săn chắc của mình. 


Một trong những điểm dễ dàng nhận ra khi bạn chọn chiếc áo sơ mi không vừa vặn đó là tay và vai áo. Hãy thử xem vai có đủ rộng để bạn cử động linh hoạt và có đủ hẹp để không nhăn nhúm vải thừa hay không? Còn tay áo nếu bạn chọn quá dài hay quá ngắn cũng là việc không nên. Đặc biệt là những chiếc áo sơ mi tay dài bạn cần thử xem tay có đủ chiều dài giúp bạn dang rộng thoải mái mà không chạm vào lòng bàn tay. Chiều dài tay áo đúng chuẩn khiến tăng thêm giá trị của người mặc mà không cần thêm bất cứ điều gì.

2. Lựa chọn dáng áo phù hợp

Lời khuyên mà giới mộ điệu hay dành cho các chàng trai khi chọn áo sơ mi đó là ưu tiên loại tay dài. Chiếc áo sơ mi tay ngắn thích hợp khi đi chơi hoặc trong tiết trời nóng nực của mùa hè hơn. Trong khi đó, áo sơ mi tay dài có thể thích hợp với hầu hết hoàn cảnh xuất hiện và mang lại cảm giác thanh lịch cần thiết.

Khi bạn chọn cho mình chiếc áo sơ mi thì đừng quên xem kiểu có có phù hợp với gương mặt hay không. Người có cấu trúc mặt tròn nên chọn sơ mi cổ nhọn, trong khi cổ xòe được dành cho các anh chàng có dáng mặt dài và xương.

3. Có ít nhất một chiếc áo sơ mi trắng

Bí quyết để mặc áo sơ mi đẹp mà không ít chàng trai rỉ tay nhau chính là chọn một chiếc áo tông trắng. Áo sơ mi trắng phù hợp với hầu hết mọi đọ tuổi, vóc dáng và hoàn cảnh nên bạn có thể yên tâm. Sở hữu chiếc áo đa năng như sơ mi trắng bạn có thể mix cùng quần tây, kaki đến công sở hay quần Jean mỗi khi dạo phố, hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Thêm vào đó, áo sơ mi trắng được xem là biểu tượng của sự giản dị, thanh lịch mà vô cùng cuốn hút. Vì thế không lý do gì để phái mạnh từ chối một chiếc áo sơ mi trắng trong tủ đồ phải không? Đây là cách mặc áo sơ mi đẹp mà bạn phải thuộc nằm lòng đó.

4. Nâng tầm thời trang khi kết hợp sơ mi cùng cavat


Cavat và áo sơ mi là đôi bạn thân thiết, nhất là với những chàng trai văn phòng. Việc chọn được một chiếc cavat hòa hợp về màu sắc và có thể tôn lên đẳng cấp của sơ mi tuy không khó nhưng chưa bao giờ là quá dễ dàng. Bạn hãy dành chút ít thời gian tìm hiểu về cách phối màu cũng như một vài cách thắt cavat hay ho để có thể mặc áo sơ mi nam đẹp nhất.

5. Chỉ 3 là đủ


Một set trang phục đảm bảo cho bạn mặc đẹp khi tối đa có 3 màu trở lại là nguyên tắc bạn cần nhớ. Và với áo sơ mi cũng vậy, khi bạn phối quá nhiều màu sắc trông sẽ vô cùng rối mắt cũng như làm giảm giá trị thẩm mỹ mà sơ mi mang lại. Cách mix trang phục tối đa 3 màu không những giúp diện mạo hài hòa hơn mà còn khẳng định gu thời trang và đẳng cấp của bạn.

6. Thử áo sơ mi họa tiết


Một chút mới mẻ từ họa tiết có thể giúp bạn mặc áo sơ mi nam đẹp và cuốn hút. Một số người cho rằng áo sơ mi họa tiết sẽ khó mix đồ hơn nên không dám thử nghiệm. Thật ra, sơ mi họa tiết có nhiều dạng từ kẻ sọc, caro đến hình ảnh, slogan độc đáo. Muốn mặc đẹp cùng sơ mi họa tiết bạn chỉ cần cân bằng set trang phục mà thôi. Nếu áo họa tiết thì hãy sử dùng quần dạng trơn, đơn giản. Chỉ cần như thế thôi là bạn đã nổi bật mà không quá lỗ rồi đó. 

7. Học tập từ người khác


Thời trang luôn vận động và biến hóa không ngừng nên việc bạn học hỏi từ người khác sẽ chẳng bao giờ là thừa. Hãy tham khảo các tạp chí hay cửa hàng thời trang nam, đây là nơi mà xu hướng và những cách mặc đẹp luôn được cập nhật thường xuyên.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét